รองผู้ว่าฯ พังงา ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นในสถานศึกษา ณ โรงเรียนกะปงพิทยาคม

วันนี้ (5 ก.พ. 2565) เวลา 16.00 น. นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายแพทย์วิเศษ กำลัง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา นางอวยพร อร่าม ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาการศึกษา สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพังงา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นในสถานศึกษา เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ณ โรงเรียนกะปงพิทยาคม อำเภอกะปง จังหวัดพังงา โดยมี นางสาวจันทนา แก้วมุกดา ผู้อำนวยการโรงเรียนกะปงพิทยาคมและคณะให้การต้อนรับ
ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานได้ทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มที่ ในการบูรณาการความร่วมมือ ในการดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ต้องส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้เรื่องเพศวิถีศึกษา ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง และได้รับการบริการถึงสิทธิอันพึงมีพึงได้ของวัยรุ่นและการคุ้มครองสิทธิตาม พรบ.การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ. 2561 โดยต้องลดให้ได้ 10% จากปีที่แล้ว เพราะ “เด็กและเยาวขน” คือพลังสำคัญที่สุดของชาติ จำเป็นต้องปกป้องให้อนาคตของชาติ ซึ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่ง