นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08.00 น. ณ ห้องประชุมภูผา ศูนย์ราชการจังหวัดพังงา นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา พร้อมด้วย คณะผู้บริหารและหัวหน้ากลุ่มงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธาน พร้อมด้วยนายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา
จังหวัดพังงาดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกกลุ่ม มีความคืบหน้าไปมาก เข็มที่ 1 คิดเป็นร้อยละ 86 เข็มที่ 2 ร้อยละ คิดเป็น 83 เข็มกระตุ้น คิดเป็นร้อยละ 31 สำหรับกลุ่มเด็กอายุตั้งแต่ 5-11 ปี เริ่มทำการฉีดเข็มแรกไปแล้ว คิดเป็นร้อยละ 3.21 ทั้งนี้สำหรับประชาชนท่านใดที่ต้องการฉีดเข็มกระตุ้นหรือเข็มที่ 3 หน่วยงานด้านสาธารณสุขในแต่ละพื้นที่จะได้ออกประกาศประชาสัมพันธ์แจ้งวัน เวลา และสถานที่ ให้รับทราบอยู่เป็นระยะๆ ขึ้นอยู่กับห้วงเวลาหลังจากได้รับเข็มที่ 2 แล้วประมาณ 3 เดือน
ส่วนกรณีมีคนบางจำพวกได้อาศัยช่องว่างเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ในทางที่มิชอบ โดยมีพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยงให้ตนเองติดโรคโควิด-19 เช่น ขอซื้อไม้ swab ต่อจากผู้ที่พบเชื้อโควิด-19 เพื่อหวังจะได้รับเงินประกัน หากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าได้กระทำการดังกล่าว ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งทางบริษัทประกันมีสิทธิที่จะปฏิเสธการจ่ายเงินประกันและอาจจะถูกทางบริษัทประกันฟ้องร้องกลับได้