รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประธานการประชุมโครงการฝึกซ้อมแผนเตรียมความพร้อมรับมืออุบัติภัยทางทะเล จังหวัดพังงา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 1

วันที่ 19 เมษายน 2565 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมภูผา ศาลากลางจังหวัดพังงา นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประธานการประชุมโครงการฝึกซ้อมแผนเตรียมความพร้อมรับมืออุบัติภัยทางทะเล จังหวัดพังงา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 1 เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการกำหนดขั้นตอนสถานการณ์สมมุติและกระบวนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล และบูรณาการการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จากการประชุม อันจะนำมาซึ่งการพัฒนาองค์ความรู้ทักษะการปฏิบัติงานให้มีศักยภาพ และประสิทธิภาพของบุคลากร และฝึกฝนให้เจ้าหน้าที่ทราบถึงบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของตนอย่างชัดเจนรวมทั้งได้ทบทวนองค์ความรู้ ทักษะการทำงานและพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติการต่อเหตุฉุกเฉินของแต่ละบุคคลภายใต้สถานการณ์สมมุติในการฝึกซ้อม โดยในส่วนของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา มอบหมายให้ นายพรศักดิ์ มธุรส รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา พร้อมด้วย หัวหน้ากลุ่มงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
สำหรับการฝึกซ้อมแผนเตรียมความพร้อมรับมืออุบัติภัยทางทะเล กำหนดจัดในวันที่ 27 เม.ย. 2565 เวลา 09.00-20.00 น. ณ โรงแรมเดอะบริษาบีช รีสอร์ท ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ในรูปแบบการฝึกซ้อมแผนบนโต๊ะ (Table Top Exercise : TTX) และวันที่ 28 เม.ย. 2565 เวลา 09.00-15.00 น. จะเป็นในรูปแบบการฝึกเฉพาะหน้าที่ (Functional Exercise : FEX)
ณ ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา โดยสร้างสถานการณ์สมมุติ กรณีเรือท่องเที่ยวโดนกับเรือลากจูงสินค้า ซึ่งภายในเรือลากจูงมีการบรรทุกน้ำมัน ขนาด 19,000 ลิตร เป็นเหตุให้เรือลากจูงเกิดไฟไหม้ น้ำมันรั่วไหลเป็นวงกว้าง และเรือท่องเที่ยวแตก มีผู้บาดเจ็บจากไฟไหม้ 1 คน สูญหาย 2 คน และลอยคอในทะเล 19 คน