รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประธานพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรการลำเลียงผู้ป่วยทางเฮลิคอปเตอร์ขั้นพื้นฐาน (Basic Helicopter Emergency Medical Services Course:Basic HEMS) รุ่นที่ 2

วันที่ 25 เมษายน 2565 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม โรงแรมเขาหลักลากูน่ารีสอร์ท ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า นายแพทย์ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรการลำเลียงผู้ป่วยทางเฮลิคอปเตอร์ขั้นพื้นฐาน (Basic Helicopter Emergency Medical Services Course:Basic HEMS) รุ่นที่ 2 โดยมีนายแพทย์มนู ศุกลสกุล สาธารณสุขนิเทศก์เขตสุขภาพที่ 11 กล่าวรายงาน และมี เรืออากาศเอกนายแพทย์อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ พร้อมด้วยผู้บริหารสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 11,12 ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการอบรม ซึ่งการอบรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 เมษายน ถึงวันที่ 28 เมษายน 2565 ณ ห้องประชุมโรงแรมเขาหลักลากูน่า รีสอร์ท และฝึกภาคสนามในวันที่ 29 เมษายน 2565 ณ ฐานทัพเรือพังงา ทัพเรือภาคที่ 3 โดยการจัดอบรมมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม มีความรู้ความเข้าใจ มีทักษะและความสามารถที่จำเป็นต่อการปฏิบัติการด้านการแพทย์ฉุกเฉินด้วยอากาศยานอย่างถูกต้อง สามารถบูรณาการองค์ความรู้ ทักษะ และความสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติการด้านการแพทย์ฉุกเฉินด้วยอากาศยานได้ พร้อมทั้งเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติการด้านการแพทย์ฉุกเฉินด้วยอากาศยานต่อไป
ทั้งนี้ นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นพ.สสจ.พังงา กล่าวว่าการอบรมครั้งนี้จะทำให้จังหวัดพังงา อยู่ในกระแส Andaman Wellness Economic Corridor : AWC เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของภาคใต้ฝั่งอันดามัน