บุคลากรสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบให้คำแนะนำ การปฎิบัติตนของสถานประกอบการในเขตพื้นที่อำเภอเมืองพังงา

วันที่  2  มิถุนายน 2565 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. นายแพทย์วิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา มอบหมายให้ นายฤทัย เร็วเรียบ นายกำธร สิทธิบุตร  ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา และนายกิตติพงษ์ สงวนพงษ์ ผอ.รพ.สต.นบปริง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง…ภายใต้การอำนวยการของว่าที่ร้อยเอกพงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา นายเดชภูวิส ภักดีสนิท ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองได้มอบหมายให้นายธีระวัตรแก้วพิทักษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส.อ.เมืองพังงา ที่ 1 สมาชิก อส.อ.เมืองพังงา ที่ 1 ประเภทสำรอง  ร่วมกับสภ.เมืองพังงา นำโดย พ.ต.ท.อุทัย เพชรอาวุธ รอง ผกก.ปป. พ.ต.ต.ไพรัช พงษ์ภมร สวป. ลงพื้นที่ตรวจสอบให้คำแนะนำสถานประกอบกิจการร้านคาราโอเกะและสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในพื้นที่อำเภอเมืองพังงา ดังนี้

1. ร้านคาราโอเกะ

- ร้านมายเดียร์   ม.3 ต. ตากแดด

- ร้านคลาสสิก   ม.3 ต. ตากแดด

- ร้านล้านนา  ม.3 ต. ตากแดด

- ร้านโพธิเวช  ม.3 ต. ตากแดด

- ร้านสหายหมื่นจอก ม.3 ต. ตากแดด

- ร้านเริ๊นตารองกาเด้นท์  ม.3 ต. ตากแดด

-ร้านเป็นหนึ่งคาราโอเกะ ม.3 ต. ตากแดด

2. สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ

- ร้านปีกไม้ชายคลอง

ผลการตรวจสอบพบว่าร้านคาราโอเกะยังไม่ได้ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดพังงาที่ 3029 / 2565 ลงวันที่ 1 มิ.ย.65  ข้อ 3 มาตรการสำหรับกิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต ข้อ 3.1 ทั้งนี้ ได้ประสาน รพ.สต.ตากแดด ลงพื้นที่ดำเนินการให้คำแนะการประเมินมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกันโรคโควิด 19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป