ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเปิดชมรม TO BE NUMBER ONE และศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านย่านยาว จังหวัดพังงา

 

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565  เวลา 17.30 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จไปยังโรงเรียนเทศบาลบ้านย่านยาว อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ทรงเปิดชมรม TO BE NUMBER ONE และศูนย์เพื่อนใจ TO BE NUMBER ONE ทรงติดตามผลการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE เยี่ยมสมาชิกโครงการ TO BE NUMBER ONE ของจังหวัดพังงา และทรงเป็นองค์ประธานแสดงคอนเสิร์ต TO BE NUMBER ONE โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ศาล ทหาร ตำรวจ และข้าราชการ เฝ้ารับเสด็จฯทั้งนี้ ในส่วนของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา นายวิทยา วัฒนเรืองโกวิท นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา นำผู้บริหาร หัวหน้ากลุ่มงานและบุคลากรสาธารณสุขทุกระดับ ร่วมรับเสด็จ ในครั้งนี้ ด้วย โดยโรงเรียนเทศบาลบ้านย่านยาว อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล ระดับประถมศึกษา และระดับมัธยมศึกษา ได้น้อมนำหลักการดำเนินโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด หรือ TO BE NUMBER ONE มาเป็นแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด สร้างภูมิคุ้มกัน และพัฒนานักเรียนให้เป็นบุคคลที่สมบูรณ์ทั้งด้านจิตใจ อารมณ์ สังคม ร่างกาย มีคุณลักษณะในการเป็นผู้นำ กล้าคิดและกล้าแสดงออกซึ่งความเป็นคนรุ่นใหม่ได้

 

โอกาสนี้ ทรงทอดพระเนตรนิทรรศการและกิจกรรมภายในศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่นในสถานศึกษา ทรงพระราชทานคำปรึกษาและกำลังใจแก่สมาชิกใครติดยายกมือขึ้นของจังหวัดพังงา เพื่อให้สามารถเลิกเสพและเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดได้อย่างถาวร ป้องกันความผิดพลาดซ้ำในกลุ่มเสี่ยง ทำให้เกิดขวัญกำลังใจแก่อาสาสมัครและสมาชิกศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่นต่อไป  จากนั้นได้ทรงแสดงคอนเสิร์ต โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดพังงา และ TO BE NUMBER ONE IDOL รุ่น 12 ร่วมกิจกรรมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ ด้วย