คำสั่งจังหวัดพังงา ที่ 2141/2564 เรื่องแก้ไขคำสั่งกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 40 ลงวันที่ 20 กรกฎาคม 2564

คำสั่งจังหวัดพังงา ที่ 2141/2564 เรื่องแก้ไขคำสั่งกรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 40 ลงวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 มีผลตั้งแต่บัดนี้จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง
๑. ให้ยกเลิกความใน ข้อ ๑.๒ ของคำสั่งจังหวัดพังงา ที่ ๒๐๐๐/๒๕๖๔ เรื่อง กำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-19) (ฉบับที่ ๓๗) ลงวันที่ ๔ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
“๑.๒ ให้ทำการตรวจคัดกรองเฉพาะบุคคลที่มีหลักฐานยืนยันว่ามีภูมิลำเนา ในเขตพื้นที่จังหวัดพังงาเท่านั้น อาทิ บัตรประชาชน หนังสือรับรองการปฏิบัติงานจากหัวหน้าหน่วยงาน หรือ นายจ้าง เว้นแต่ เป็นบุคคลที่มีเหตุจำเป็น เช่น เพื่อการพบแพทย์ การรักษาพยาบาล การปฏิบัติหน้าที่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และการสาธารณสุข หรือ บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกู้ชีพ กู้ภัย การปฏิบัติงานหรือการทำธุรกรรมเกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์ และสถาบันการเงิน ตู้เอทีเอ็ม การจดทะเบียนสิทธิ การทำนิติกรรมสัญญา การสื่อสารมวลชน โทรคมนาคมและไปรษณีย์ การให้บริการขนส่งผู้โดยสาร และขนส่งสินค้า เพื่อการบริโภค อุปโภค การจัดหาและซื้อขายอาหาร ยา เวชภัณฑ์ที่มิใช่ยา ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ การติดต่อด้านคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานอัยการ หรือศาลตามความจำเป็น หรือ การเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตามข้อกำหนด ประกาศ หรือคำสั่งต่าง ๆ ของทางราชการ หรือ เพื่อปฏิบัติภารกิจจำเป็นอื่น ๆ”
๒. นอกจากที่ได้แก้ไขตามข้อ ๑.๒ ให้เป็นไปตามคำสั่งจังหวัดพังงา ที่ ๒๐๐๐/๒๕๖๔ เรื่อง กำหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-19) (ฉบับที่ ๓๗) ลงวันที่ ๔ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๖๔ ทุกประการ
อนึ่ง ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฉบับนี้ อาจมีความผิดและอาจได้รับโทษตามมาตรา ๕๐ หรือ มาตรา ๕๑ แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท และอาจมีความผิดและอาจได้รับโทษตามมาตรา ๑๘ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
📌สอบถามรายละเอียด: ศูนย์สื่อสารความเสี่ยง สสจ.พังงา
☎️โทรศัพท์ 098-1313422 / 088-7622494 / 076481726 ต่อ 230

Download